Cầu Cát Lái là một trong những dự án hạ tầng đặc biệt quan trọng nối liền Thành phố HCM và Đồng Nai vẫn đang chậm tiến độ do chưa tìm được nhà đầu tư phù hợp

Trong cuộc gặp với các doanh nghiệp thuộc câu lạc bộ bất động sản Việt Nam và câu lạc bộ bất động sản TP Hồ Chí Minh mới đây, ông Lê Mạnh Dũng, phó giám đốc Sở xây Dựng tỉnh Đồng Nai đã cho biết về tiến độ triển khai xây dựng cầu Cát Lái, nối Nhơn Trạch với Quận2.

Theo đó, trong quy hoạch của Thành phố Nhơn Trạch, cầu Cát Lái sẽ được triển khai xây dựng sau năm 2025, trong giai đoạn 2020-2025, tập trung làm tuyến cầu đường Quận 9 nối với Nhơn Trạch. Tuy nhiên , do hiệu ứng từ việc sân bay Long Thành chuẩn bị khởi công xây dựng, nên một số nhà đầu tư đặt vấn đề với tỉnh Đồng Nai làm cầu Cát Lái, đề xuất làm cầu độ tĩnh không phải tương đương với cầu sài gòn hiện tại.

Tuy nhiên khi tham gia nghiên cứu, sở xây dựng phát hiện , nếu làm như vậy thì tàu chở container, hàng hóa không thể đi qua để vào Tân cảng ở TP HCM. Vì vậy, khi sở xây dựng đã đề xuất độ tĩnh không cầu Cát Lái phải 55m, nhà đầu tư đã rút lui. Hiện Đồng Nai đang kêu gọi nhà đầu tư hợp tác làm cầu Cát Lái nhưng tiến độ thực hiện đang chậm.

Ông Dũng cho biết, hiện nay, một số nhà đầu tư bất động sản đưa tin xây dựng khu đô thị ở Phú Hữu để đón đầu cầu Cát lái sau khi hoàn thành. Nhưng khi nghiên cứu độ tĩnh không cầu là 55m cộng với đường dẫn thì cầu Cát lái sẽ dẫn xuống Đại Phước chứ không phải Phú Hữu. Lúc này, Phú Hữu sẽ nằm dưới gầm cầu nên không thể làm đô thị như thông tin lan truyền như hiện nay.

Trước đó, thủ tướng chính phủ giao sở xây dựng tỉnh Đồng Nai làm cầu dài 3172 m, thay thế phà Cát Lái hiện tại, với tổng vốn đầu tư khoảng 7200 tỉ đồng. Dự kiến cầu sẽ khởi công vào năm 2020. Cầu Cát Lái có phần chính dài 650m, rộng 37.7m gồm 6 làn xe cơ giới và 3 làn xe thô sơ, kết cấu dây văng 2 trục tháp, lề bộ hành 2.2 mét. Do công trình có tổng mức đầu tư lớn, trước đó Đồng Nai đã kiến nghị chính phủ tách dự án thành 3 phần

– Phần đường dẫn phía quận 2 sẽ do Thành phố HCM xây dựng theo hình thức xây dựng- chuyển giao ( BT)

– Phần đường dẫn tương tự và phần cầu chính sẽ do Đồng Nai phụ trách thi công. Nếu phần chính của cầu thi công theo hình thức BOT không khả thi thì sẽ cân nhắc chuyển qua hình thức BOT kết hợp BT

Chính phủ yêu cầu Tỉnh Đồng Nai phối hợp với TP HCM trong  việc triển khai dự án đúng quy định về hạng mục đầu tư và hình thức đầu tư.

        

 

Được xem nhiều

Cầu Cát Lái là một trong những dự án hạ tầng đặc biệt quan trọng nối liền Thành phố HCM và Đồng Nai vẫn...

Chiêm ngưỡng kiến trúc đền thờ ông Hoàng Mười

Trong số thập vị quan Hoàng, Thánh ông Hoàng Mười được gắn với các nhân vật có công với nước trong sử sách nhiều...

Nét đẹp Bình Thuận và những điểm hẹn gây thương nhớ

Bình Thuận có thể coi là một trong những trung tâm du lịch của Việt Nam mặc dù so với các trung tâm du...

Còi biên mai nướng – Món ngon Phú Quốc

Còi Biên Mai – đối với những người chưa từng du lịch tới đảo Phú Quốc thì cái tên này thật xa lạ, chẳng...